Nội thất căn hộ phong cách Modernism

Xã hội phát triển, cuộc sống năng động đòi hỏi một không gian sống phải đảm bảo các yếu tố tiện ích phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ bắt kịp xu hướng, phù hợp thời đại, thể hiện được cá tính chủ nhân ngôi nhà cũng là yếu tố được quan tâm. Modernism trong thiết kế nội thất là một trong số ít phong cách đáp ứng tốt 2 tiêu chí kể trên. Hãy cùng vật Liệu Việt điểm qua vài nét về phong cách thiết kế này.

Phong cách Modernism là gì?

Phong cách Modernism hay thường được biết với tên tiếng Việt là phong cách Hiện Đại, xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ 19 và nhanh chóng được giới chuyên môn đón nhận. Không có một khuông khổ cụ thể, phong cách Modernism thay đổi thường xuyên để bắt kịp xu hướng, luôn mang theo các yếu tố đặc trưng của thời đại, thể hiện sự mới mẻ, năng động. Chính vì thế, phong cách Modernism dễ dàng đáp ứng thị hiếu đại chúng trong thời đại mới.

Nội thất căn hộ theo phong cách Modernism

Phong cách Modernism trong thiết kế nội thất dễ dàng ứng dụng vào mọi diện tích không gian, và có thể được xem là lựa chọn lý tưởng cho những không gian có diện tích hạn chế so với một số phong cách khác, bởi đặc trưng bố trí nội thất gọn gàng, tối ưu kích thước giúp tận dụng không gian, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái hơn cho căn phòng.

Đặc điểm của phong cách Modernism

Tươi mới, đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn đầy đủ công năng là yếu tố chính làm nên phong cách Modernism. Một căn hộ theo phong cách Modernism là căn hộ không có nhiều chi tiết rườm rà hay trang trí quá mức. Về hình khối không gian được đơn giản hóa, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, các mặt đứng không sử dụng các họa tiết cổ điển, thay vào đó sẽ sử dụng các vật liệu công nhiệp như kim loại, kính, thép, bê tông… những vật liệu được tạo ra từ nền công nghệ hiện đại.

Tận dụng những khoảng trống kết hợp với ánh sáng tự nhiên

Về màu sắc, nền tảng của phong cách Modernism thường là những gam màu trung tính (màu trắng, màu be, nâu, đen). Việc phối màu theo tông cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét của những vật dụng xung quanh căn hộ. Đây là sự kết hợp thận trọng những gam màu trung tính với những màu sắc táo bạo khác giúp mang lại cảm quan màu sắc ấn tượng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Về ánh sáng, phong cách Modernism có nét tương đồng với phong cách Minimalism, cách bố trí nội thất căn hộ ưu tiên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó cũng cần kết hợp các nguồn sáng nhân tạo hợp lý để vừa đạt hiệu quả về công năng, vừa là yếu tố trang trí góp phần tôn lên những điểm nổi bật trong không gian chung.

Vật liệu thường được sử dụng trong phong cách Modernism

Phong cách Modernism chủ yếu sử dụng các loại vật liệu nhân tạo và thường xuyên đổi mới công nghệ theo thời gian như: bê-tông, gỗ công nghiệp và đá công nghiệp. Bên cạnh đó, bề mặt phủ của các loại vật liệu trên cũng rất đa dạng từ chất liệu bề mặt đến màu sắc. Hầu hết, những loại vật liệu mới này đều toát lên sự sang trọng, hiện đại mà không một phong cách thiết kế nào có được. Để hiểu rõ hơn về các yếu tố, chúng ta cần đi chi tiết vào từng loại vật liệu dưới đây:

Vật liệu sử dụng trong phong cách Modernism mới mẻ và dễ tìm

  • Sơn: Là vật liệu phủ hoàn thiện. Màu sắc thường là những gam màu trung tính kết hợp theo tông. Ngoài ra với công nghệ mới ngày nay sơn còn tạo ra các sản phẩm giả gỗ, giả đá, giả kim loại, …mang tính cơ động cao.
  • Bê-tông: Là vật liệu nền trong quá trình hoàn thiện. Với gam màu trung tính, gần gũi sẽ đầy tính nghệ thuật khi được chăm chút, vì vậy màu tự nhiên của bê-tông được tận dụng làm trang trí giúp làm nổi bật cá tính, tăng sự độc đáo cho không gian nội thất.
  • Gỗ công nghiệp: Dùng làm vật dụng như bàn, ghế, tủ, kệ, … cho không gian nội thất, chất liệu được xử lý toàn diện như lõi chống nước, chống mối mọt, bề mặt đa dạng, chống trầy từ đó mang lại độ bền cao với chi phí hợp lý.
  • Đá nhân tạo: Trên thị trường hiện nay với mẫu mã và màu sắc đa dạng góp phần tô điểm sự sang trọng trong không gian.
  • Vải nỉ, vải cavas: Với tính năng co dãn tốt độ bền cao, vải được đan sợi đặc biệt sẽ có khả năng chống nước tốt. Dễ dàng vệ sinh so với các dòng vải khác.
  • Kim loại: Các vật liệu kim loại được sơn màu tối, đôi khi được mạ chrome sáng bóng tô điểm cho căn phòng trở nên nổi bật, khác biệt.
  • Kính: Là vật liệu bổ trợ không thể thiếu trong phong cách Modernism vì tạo hiệu ứng nhân rộng giúp không gian thoáng đãng hơn, bớt đi ngột ngạt.

Đối tượng phù hợp với phong cách Modernism

Phong cách Modernism hướng đến sự đơn giản, phóng khoáng, phù hợp cho cuộc sống hiện đại, năng động. Nhìn chung, phong cách Modernism có thể dễ dàng đáp ứng được đa số mọi đối tượng từ nam giới đến nữ giới, từ thanh niên đến trung niên, từ nhân viên văn phòng đến giới doanh nhân trí thức. Nhất là những người độc thân yêu thích sự gọn gàng, tiện nghi không đòi hỏi khắc khe về sự hào nhoáng.

Phong cách nội thất Modernism phù hợp với đa số mọi đối tượng

Để giữ cho không gian nội thất Modernism luôn đảm bảo đúng với tiêu chí vốn có của nó, các món đồ nội thất cần được sắp xếp khoa học, luôn sạch sẽ, sáng sủa. Mỗi món đồ hoặc chi tiết cần có không gian riêng của nó, nổi bật khi đứng một mình và hòa hợp với tổng thể.

Gửi Nội Dung

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Bài Viết Liên Quan

Nhập từ khóa