Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Luxury

Sự lộng lẫy, sang trọng, tinh tế mang hơi hướng Châu Âu là tất cả những gì mà Phong cách thiết kế nội thất Luxury mang lại. Không chỉ hào nhoáng ở vẻ bề ngoài mà phong cách Luxury còn thể hiện được ở những giá trị cốt lõi bên trong qua các chi tiết nội thất sắc sảo cộng với tính ứng dụng cao khiến cho bất kỳ ai cũng phải khen ngợi vì vẻ đẹp của nó. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Vật Liệu Việt điểm qua vài nét về phong cách này.

Phong cách Luxury là gì?

Phong cách Luxury chính là sự kết tinh đỉnh cao của nghệ thuật đương đại, mang đến nét tinh tế và sang trọng vượt trội so với phong cách cổ điển. Những nhà nghệ thuật sáng tạo là người đặt viên gạch đầu tiên cho phong cách thiết kế nội thất Luxury bằng các công trình đầy xa hoa với chi tiết trang trí đều đạt đến trình độ “bậc nhất” ở đầu thời kỳ Phục Hưng, vào những năm cuối thế kỷ 18.

Nội thất căn hộ theo phong cách Luxury

Trong không gian nội thất Luxury, những nét đẹp của ngôn ngữ kiến trúc truyền thống vẫn được giữ nguyên. Các chi tiết từ chỉ phào, hoa văn trang trí đến vật dụng được “cá nhân hóa” chăm chút tỉ mỉ, đẹp mắt thông qua sự hỗ trợ của các kỹ thuật tiên tiến cùng chất liệu hiện đại. Sự tiện nghi và cao cấp được tối ưu một cách tốt nhất, giúp cho giấc mơ “đế vương” của con người thật sự trở thành hiện thực.

 Đặc điểm của phong cách Luxury

Phong cách thiết kế nội thất Luxury – cái tên đã đủ nói lên sự đẳng cấp, sang trọng. Đó là sự kết hợp một cách rất khéo léo để không quá hào nhoáng, phô trương vẻ ngoài nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, xa hoa. Phong cách khởi nguồn qua những đặc điểm sau:

Phong cách Luxury lộng lẫy, sang trọng thể hiện vị thế gia chủ.

  • Cá nhân hóa trong thiết kế: Đây là ưu điểm nổi bật khi nhắc đến phong cách này, các kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo. Những ý tưởng thể hiện trên giấy đều sẽ được cụ thể hóa bằng hiện vật trong không gian thông qua nền tảng thỏa mãn yêu cầu của gia chủ.
  • Đặc trưng màu sắc: Phong cách nội thất Luxury thường sử dụng gam màu tươi sáng như trắng, kem, be, … Và các màu sắc bổ trợ nổi bật hơn để tạo điểm nhấn cho không gian như màu xanh, vàng, nâu, đỏ, …Tuy nhiên, yêu cầu kiến trúc sư phải có khả năng nhìn bao quát đến từng chi tiết trang trí để tạo ra sự liên kết hài hòa cho nội thất nhưng vẫn toát lên dấu ấn đặc trưng và đẳng cấp của gia chủ.
  • Chất liệu sử dụng trong thi công: Từ chi tiết chỉ phào, hoa văn trang trí đến vật dụng nội thất được khai thác vào nhóm chất liệu cao cấp, phô diễn nét đặt trưng như: lấp lánh từ kim loại mạ vàng, mọc mạc đầy nghệ thuật của gỗ quý, bóng bẩy thuần khiết của đá cẩm thạch, huyền bí từ kính màu, phản chiếu từ gương, … Tất cả đều trải qua bàn tay chế tác của những thợ thủ công lành nghề tạo thành những món đồ trang trí cực kỳ tinh xảo, chất lượng.

Vật liệu sử dụng trong phong cách Luxury

Với phong cách Luxury, các nội thất được trưng bày với lối dẫn chúng ta đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Bởi lẽ, chúng đẹp từ tổng thể đến chi tiết, đã mắt khi nhìn thấy vật xa xỉ, càng thích thú hơn khi được sờ vào từng bề mặt chất liệu hoàn thiện tinh xảo, phấn kích hơn qua câu chuyện về giá trị mà chúng mang lại. Để hiểu rõ hơn về các yếu tố, chúng ta cần đi chi tiết vào từng loại vật liệu dưới đây:

Vật liệu sử dụng trong phong cách Luxury đẳng cấp, thời thượng

  • Sơn tường: Màu sắc thường là những gam màu sáng, trung tính như: trắng, xám, kem với mục đích làm cho không gian chang hòa, nhường chỗ cho những hoa văn trang trí hay vật dụng giá trị.
  • Giấy dán tường: Họa tiết của giấy dán thường dịu nhẹ, thanh thoát, vân nổi khối.
  • Đá cẩm thạch (marble): với các hình dạng tự nhiên như: vân mây, vết loan, tia chớp, vân gỗ, … Các màu đặc trưng có thể kể đến như: xanh lục bảo, đỏ huyết, hồng kem, vàng nghệ, xám tro, đen tuyền, … được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới.
  • Gỗ: Là vật liệu được gia chủ ưa chuộng do tính gần gũi, dễ chế tác thành nhiều tác phẩm độc đáo, lạ mắt và có giá trị cao.
  • Da: Đây là vật liệu có cấu trúc mềm, thường dùng để làm trang trí, đồ dùng. Sở hữu da động vật càng quý hiếm càng thể hiện sự đẳng cấp, thời thượng của gia chủ.
  • Vải nhung: Là vật liệu không thể thiếu góp phần sang trọng. Chúng có công dụng để bọc ghế, giường ngủ, vách đầu giường.
  • Kim loại: Các vật liệu kim loại mạ vàng hay chrome sáng bóng điểm xuyến cho ngôi nhà trở nên nổi bật, khác biệt.
  • Kính: Với đặt thù là tấm kính màu trơn lớn, với các phụ kiện sáng bóng đắt tiền góp phần quyền uy cho gia chủ.
  • Gương: Các mảng ghép modun từ hình thoi, tam giác, lục lăng, vuông, … vừa nhân thêm độ rộng cho không gian vừa là điểm nhất ấn tượng.

Đối tượng phù hợp với phong cách Luxury

Qua từng đường nét được chăm chút tỉ mỉ trên các nguyên liệu hiếm để chúng biến thành những “hạt ngọc” mang chức năng cụ thể để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, phục vụ cuộc sống thoải mái cho gia chủ ở mức cao nhất.  Vì vậy, đối tượng hướng đến phong cách nội thất Luxury là những người tầng lớp thượng lưu, người trưởng thành trên 45 tuổi, các nhà lãnh đạo cấp cao, doanh nhân thành đạt, giới trí thức có gu thẩm mỹ, yêu thích sự sang trọng, thời thượng.

Phong cách Luxury phù hợp với người tầng lớp thượng lưu, yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp.

Phong cách nội thất Luxury chỉ trở nên hoàn hảo khi được đặt tâm huyết, giành thời gian chăm sóc, trau chuốt. Luôn gọn gàng, sạch bóng là mối quan tâm hàng đầu để giữ cho không gian nội thất luôn đúng với tinh thần vốn có của nó.

Gửi Nội Dung

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Bài Viết Liên Quan

Nhập từ khóa